• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

Top 10 thực phẩm tốt cho não giúp bạn tăng cường trí nhớ

Não bộ là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể từ lời nói, hành động, suy nghĩ… và nhận biết các dấu hiệu khi gặp vấn đề. Do đó, não cần sự chăm sóc đặc biệt, một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của não bộ. Sau đây là những thực phẩm tốt cho não mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. 

thực phẩm tốt cho não

Vai trò của não đối với cơ thể con người 

Não hoạt động với các chức năng và nhiệm vụ điều khiển các bộ phận trong cơ thể con người từ lời nói, hành động, suy nghĩ, giữ cho tim đập và phổi thở. giữ cân bằng cơ thể. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để có một bộ não nhạy bén lúc tuổi già, thì chế độ dinh dưỡng cho não đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi không có một liều thuốc nào có thể ngăn chặn sự suy giảm của não. 

Một chế độ tập luyện thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh kết hợp với những thực phẩm tốt cho não như: rau xanh, chất béo lành mạnh.

Xem thêm:

Các loại thực phẩm tốt cho não giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Các loại cá béo

Trong các loại cá biển như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ… chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh tốt cho não bộ. 

Trong các loại cá béo này, chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào, mà não bộ lại chiếm 6-% là chất béo, trong đó hơn một nửa là loại chất béo omega - 3. Những chất béo lành mạnh này rất cần thiết cho học tập, làm việc giúp cải thiện trí nhớ.

Cá béo là thực phẩm rất giàu các thành phần có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ sức khỏe não bộ như axit béo omega-3, vitamin B và chất chống oxy hóa. Việc kết hợp luyện tập thể dục thể thao kết hợp với các loại thực phẩm tốt cho não này sẽ giúp cải thiện sức khỏe của não bộ, tăng cường trí nhớ, tinh thần vui vẻ.

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh cũng là một trong những thực phẩm tốt cho não được khuyến cáo nên có trong thực đơn hàng tuần. Với nguồn vitamin K dồi dào cùng chứa chất chống oxy hóa cung cấp một lượng vitamin K lớn cho cơ thể. Vitamin tan trong chất béo này giúp hình thành spakenolipids, một loại chất béo có trong tế bào não.

Ngoài ra, súp lơ xanh có chứa một số hợp chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ não chống lại các tổn thương.

Đậu phộng (lạc)

Trong lạc chứa một chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú, đều là các chất cần thiết dành cho não và làm chậm quá trình lão hóa. 

Các nghiên cứu đã chứng minh, những người ăn lạc thường xuyên có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa.

Hạt kê

Với hàm lượng vitamin B1, B2 dồi dào, được cho là còn nhiều hơn trong gạo. Cùng tryptophan và methionine có trong kê có thể phòng ngừa lão hóa và có tác dụng kiện não.

 Sữa tươi

Sữa tươi với thành phần dinh dưỡng gần như hoàn hảo với cơ thể con người, với các chất như protein, canxi, và các axit amin dồi dào cần thiết cho não bộ. Canxi trong sữa tươi rất dễ dàng được cơ thể hấp thụ và là chất không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất của não bộ. Ngoài ra, trong sữa tươi còn có các loại vitamin B1 rất tốt cho tế bào não…1 ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như: gạo lứt, các cây họ đậu, yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và gạo lứt huyết rồng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nước trà xanh 

Trà xanh giúp tăng cường sự tỉnh táo, hiệu suất làm việc, sự tập trung và tăng cường chức năng não bởi chất caffeine trong trà xanh.

Ngoài ra, trong trà xanh còn có L-theanine, một loại axit amin có thể vượt qua hàng rào máu não và tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA, giúp thư giãn, giảm lo lắng. 

L-theanine trong trà xanh có thể giúp bạn thư giãn bằng cách chống lại tác dụng kích thích của caffeine. Trà xanh cũng giàu polyphenol và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não khỏi suy giảm tinh thần và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Sô cô la đen

Với các hợp chất flavonoid, caffeine, chất chống oxy hóa có trong sô cô la đen và bột cacao chứa một vài hợp chất tăng cường trí não. Flavonoid là nhóm hợp chất thực vật chống oxy hóa, có thể giúp cải thiện tình trạng suy giảm tinh thần tuổi già và tăng cường trí nhớ. 

 Quả óc chó 

Nhấm nháp vài quả óc chó một tuần có thể giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện khả năng nhận thức. Theo nghiên cứu, quả óc chó có melatonin và rất giàu magie và axit béo omega-3, magie với khả năng giảm hoóc môn căng thẳng và tình trạng viêm. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa Vitamin E giúp tăng cường trí não.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, nếu bạn muốn não bộ của mình có trí nhớ tốt, khỏe mạnh thì không nên bỏ bữa sáng. Bắt đầu một ngày mới với một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có năng lượng để làm việc, đủ tỉnh táo giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, và sự tập trung. 

       thực dưỡng miễn dịch nutri ancan

Nếu bạn quá bận rộn không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng thì thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

 Với thành phần từ nguồn thực vật như gạo lứt huyết rồng nảy chứa nhiều hất xơ cùng các vitamin: B1, B2, B3, B5, B6, K… chất đạm, chất béo, các nguyên tố vi lượng canxi, sắt, magie, photpho, omega 3, omega 6, omega 9 là thực phẩm tốt cho não. Cùng các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như: mè đen, đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, hạt kê… không chứa chất bảo quản, chất phụ gia.

Chỉ cần 2 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc trong ngày. Ngoài ra, thực dưỡng miễn dịch này còn chứa hợp chất Beta Glucan được chiết xuất từ 9 loại nấm quý có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Trên đây là những thực phẩm tốt cho não, hy vọng có thể giúp bạn phần nào chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng và tăng cường trí nhớ. Để tư vấn về thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan bạn có thể liên hệ 0866 218 788 để được tư vấn miễn phí. 

  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop