• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

Cách Giảm Mỡ Máu Hiệu Quả Và Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Bệnh mỡ máu dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong. Vì vậy, cách giảm mỡ máu là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp người bị mỡ máu giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và tử vong.

             giảm mỡ máu
 

Cách giảm mỡ máu nào an toàn và hiệu quả tại nhà?

Trên thực tế, có rất nhiều cách giảm mỡ máu hiệu quả từ dùng thuốc tây y đến các sản phẩm đông y. Tuy nhiên, nếu dùng các sản phẩm từ Tây y sẽ kèm theo nhiều tác dụng phụ không mong muốn còn dùng theo Đông y thì còn tùy thuộc vào chất lượng của từng sản phẩm. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn cách giảm mỡ máu tại nhà tuy đơn giản mà lại có hiệu quả vô cùng lớn như sau:

1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh mỡ máu (máu nhiễm mỡ) là do tăng lượng Cholesterol xấu trong cơ thể ngày càng cao, khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ và bám vào thành mao mạch, gây tắc nghẽn mạch máu, khiến cho máu lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể bị trì trệ. 

Có thể bạn chưa biết: chế độ dinh dưỡng hàng ngày chính là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến bệnh mỡ máu và khiến cho tình trạng mỡ máu có thể tăng hoặc giảm.

Để giảm nguy cơ tăng mỡ máu trong cơ thể, thì bạn nên ăn nhiều các loại trái cây và rau xanh, đặc biệt là các loại trái cây mọng nước. Bởi trong hoa quả, trái cây và rau xanh có chứa rất nhiều vitamin và chất xơ tự nhiên giúp đường tiêu hóa thuận lợi và rất tốt cho máu. 

Ngoài ra, để giúp giảm tình trạng mỡ máu, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như: tỏi, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương, gừng và chế phẩm từ đậu như đậu phụ,... Đồng thời bạn nên bổ sung ăn thịt trắng thay vì ăn các loại thịt đỏ và nên ăn nhiều cá, mỗi tuần bạn nên ăn từ 2 - 3 bữa cá thay vì ăn các loại thịt, đặc biệt là với người bị bệnh và người cao tuổi. Trong bữa ăn nên dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật để nấu.

Để hạn chế sự tăng lượng triglycerid và cholesterol trong máu, bạn nên hạn chế ăn đồ rán, xào và các thức ăn từ nội tạng động vật. Hạn chế ăn gạch cua, không ăn các loại da gà, ngan, vịt,...  Đồng thời, bổ sung thêm chất xơ vào trong cơ thể, thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Bằng cách khiến cho axit mật đi qua đường tiêu hóa nhanh hơn, nhờ đó giúp giảm mỡ máu hiệu quả. Trong chất xơ có thể làm giảm chỉ số LDL, triglyceride và làm tăng chỉ số cholesterol tốt. Vì vậy, sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như: xơ vữa động mạch, mỡ máu cao,...

2. Luyện tập thể dục, thể thao

Một trong những cách giảm mỡ máu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà thì không thể không nhắc đến các phương pháp về vận động. Tập thể dục, thể thao hàng ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe, bởi vì khi cơ thể vận động sẽ giúp tiêu hao năng lượng và giảm mỡ thừa cho cơ thể. Đồng thời khi tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện các chỉ số cholesterol hiệu quả.

Vì vậy, để nâng cao sức khỏe và làm giảm tình trạng mỡ máu thì người bệnh cần tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút/lần và 5 lần/tuần với các hoạt động như: đi bộ nhanh hàng ngày, đi xe đạp, chơi thể thao. Tập nhảy aerobic 20 phút/lần và ba lần một tuần sẽ giúp giảm tình trạng mỡ máu nhanh chóng.
 

3. Không dùng các chất kích thích như thuốc lá

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến các bệnh về phổi mà còn là nguyên nhân dẫn đến bệnh mỡ máu. Vì vậy, nếu bạn đang hút thuốc lá thì việc bỏ thuốc lá sẽ giúp cải thiện chỉ số mỡ máu cực tốt. Trong khoảng 20 phút sau khi bỏ thuốc, nhịp tim và huyết áp của bạn sẽ hồi phục. Và khi bạn bỏ thuốc trong vòng 3 tháng thì chức năng phổi và tuần hoàn máu sẽ bắt đầu được cải thiện. Và khi bạn bỏ thuốc lá trong vòng 1 năm thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mỡ máu sẽ giảm đi 1 nửa so với việc bạn hút thuốc lá hàng ngày.

              không hút thuốc lá

4. Không sử dụng bia, rượu, chất chứa cồn

Đây cũng là một trong những cách giảm mỡ máu hiện đang được rất nhiều người áp dụng. Khi chúng ta uống quá nhiều rượu, bia hay các chất chứa cồn thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe, bao gồm các bệnh như: mỡ máu, cao huyết áp, suy tim và đột quỵ. Chính vì vậy, người bị mỡ máu càng cao thì càng nên hạn chế việc uống rượu.
Những lưu ý khi thực hiện cách giảm mỡ máu tại nhà

Để giảm được tình trạng máu nhiễm mỡ, chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Chỉ cần thực hiện 4 cách đơn giản ở trên. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được các biện pháp này, bạn cần phải kiên trì và tuân thủ theo đúng chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với các sản phẩm, chất kích thích có hại cho sức khỏe. 

Đối với những người bị bệnh mỡ máu hay máu nhiễm mỡ thì việc giảm được chỉ số mỡ máu là điều vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, qua 4 cách giảm mỡ máu hiệu quả và đơn giản ở trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt và duy trì được lượng mỡ máu ở mức độ an toàn.

  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop