• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

Những hiệu quả tích cực của phương pháp ăn uống Thực Dưỡng  

Thực dưỡng không còn là khái niệm xa lạ với mọi người, nhưng để hiểu đúng và đủ hẳn không nhiều người biết. Từ đâu những người thực hành phương pháp Thực dưỡng lại có cách ăn “thiếu đạm” mà vẫn đem lại sức khỏe cả về thể trạng lẫn tinh thần? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những hiệu quả tích cực của phương pháp ăn uống này trong bài viết dưới đây.

ăn uống thực dưỡng

Nguồn gốc phương pháp thực dưỡng

Nhật Bản vốn là quốc gia nổi tiếng về một nền ẩm thực tinh túy. Không những thế, cách ứng xử với thiên nhiên, con người và trong cả ẩm thực còn bị chi phối bởi triết lý của đạo Phật. Xứ sở mặt trời mọc tưởng chừng như thiếu tài nguyên nhưng lại giàu những giá trị cốt lõi về tinh thần và biết coi trọng từng hạt mầm của trời đó là thực phẩm. Một triết gia người Nhật có tên là Geogres Ohsawa (1893 - 1966), ông chính là người đã bắt đầu xây dựng nên phương pháp ăn uống thực dưỡng.

Phương pháp thực dưỡng hiểu đơn giản là phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống, ăn thuận với thiên nhiên và cân bằng Âm Dương của cơ thể.

Chế độ ăn kiêng nhấn mạnh những thói quen ăn uống đơn giản hơn, ăn các thực phẩm địa phương và theo mùa, tránh các thực phẩm chế biến và biến đổi gen và giảm thiểu việc tiêu thụ thực phẩm động vật. Chế độ ăn uống khuyến cáo nên ăn rau (đặc biệt là rau lá, rau xanh và rau biển), ngũ cốc nguyên hạt, đậu, thực phẩm và hoa quả lên men chất lượng tốt. Thực phẩm được nấu bằng dầu ép lạnh, và muối biển.

Phát triển mạnh mẽ từ sau năm 1982, nhờ những ca tụng từ khắp nơi trên thế giới như ở Pháp, Mỹ về một bác sĩ ở bang Philadelphia (Mỹ) đã hỗ trợ điều trị bệnh ung thư xương bằng cách ăn gạo lứt và muối vừng. Phương pháp Thực dưỡng kể từ đó đã được phổ biến. Tổ chức Y tế Thế giới WHO công nhận hiệu quả của Thực dưỡng, chính thức là một phương pháp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Thực dưỡng ở Việt Nam bắt đầu phổ biến

Đại bộ phận người Việt Nam hiện nay, đều đã hướng tới những nhu cầu "ăn ngon mặt đẹp". Tuy nhiên, khi đời sống khấm khá hơn, điều kiện vật chất đủ đầy, nhiều người lại không kiểm soát được chế độ ăn uống của mình nên ngày càng xuất hiện nhiều những bệnh như tiểu đường, béo phì hay tim mạch. Vì vậy, khi phương pháp thực dưỡng bắt đầu du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đã nhận được những phản ứng khá tích cực của nhiều người.

Thấy được những lợi thích thiết thực của phương pháp này nhiều người đã có một chế độ ăn uống khoa học hơn và kết hợp với rèn luyền bằng cách ngồi Thiền hoặc Yoga họ đã có một đời sống thể chất và tinh thần vô cùng khỏe mạnh.

Những lợi ích cho sức khỏe từ phương pháp thực dưỡng

Những hiệu quả tích cực của phương pháp ăn uống Thực Dưỡng

Chúng ta chưa biết lắng nghe cơ thể mình và dung nạp thức ăn một cách bừa bãi mà không hiểu gì về chúng. Căn nguyên của ung thư khó gặp, khó chữa cũng một phần là từ những gì chúng ta ăn vào hằng ngày.

Chắc chắn rồi! Nếu bạn thường ăn nhiều sữa, thịt, và các thực phẩm đóng gói và chế biến, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn khi chuyển sang chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm nguyên chất, thực vật.

+ Là phương pháp chú trọng đến trị tận gốc căn bệnh. Do đó, thực phẩm phù hợp sẽ tạo một môi trường để cơ thể tự tái thiết, mà nền tảng chính là gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên cám khác. Đây đều là những thực phẩm phổ biến hằng ngày của các dân tộc trên thế giới: Châu Á sử sụng lúa gạo; Châu Âu với lúa mì và lúa mạch; Châu Mỹ với ngô và quinoa…

+ Phát triển sự hiểu biết về tinh thần: Phương pháp Thực dưỡng không chỉ mang lại cho con người sức khỏe về thể trạng mà còn nảy nở trong họ một lòng biết ơn đối với thực phẩm, bởi vì chúng ta đã hấp thụ những gì là tinh túy của trời đất để nuôi sống con người. Đồng thời phải biết ơn những người đã vất vả làm ra nó. Đây cũng là nguyên tắc thực hành Thực dưỡng thành công, chữa bệnh từ gốc tinh thần.

+ Đem lại sự bình an trong tâm trí: Sự bình an trong tâm trí rằng chúng ta đang sống và ăn uống hòa hợp với toàn bộ vũ trụ. Chúng ta đang sống hòa hợp với tất cả các chuyển động của năng lượng. Đây là nguồn gốc của an lạc nội tâm.

+ Tăng tuổi thọ và một sức khỏe tốt: Ăn theo cách này có thể giúp chúng ta đạt được tuổi thọ và duy trì sự thoải mái tối ưu. Chẳng hạn như những người như Hunza ở Kashmir, được biết đến với tuổi thọ và sức khoẻ tốt của họ, ăn rau và ngũ cốc làm thức ăn chính.

Những hiệu quả tích cực của phương pháp ăn uống Thực Dưỡng
Sứ mệnh của Thực dưỡng không phải chỉ để hỗ trợ điều trị bệnh mà là tạo ra nỗ lực từng giờ từng phút để bảo vệ sức khỏe con người.

  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop