• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

PHATGIAO.ORG - Thực đơn ăn chay, thực dưỡng đủ chất cho dân văn phòng

Ăn chay hay ăn thực dưỡng đang dần phổ biến ở mọi lứa tuổi, đối tượng. Đặc biệt, rất nhiều bạn trẻ dân văn phòng lựa chọn lối ăn uống này. Song họ chưa biết cách ăn như thế nào để đảm bảo đủ chất. Cùng tham khảo thực đơn trong bài viết sau để có một chế độ ăn chay, ăn thực dưỡng đầy đủ dinh dưỡng.

Dân văn phòng thường phải ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày, dẫn tới dễ mắc một số bệnh về xương khớp, trĩ, béo phì… Chính vì vậy, họ lựa chọn ăn chay và ăn thực dưỡng để giảm thiểu và phòng chống các bệnh trên.

Tuy nhiên, thực tế họ lại áp dụng phương pháp ăn uống này chưa đúng cách, dẫn tới một số tình trạng như mệt mỏi, chóng mặt, thiếu chất…

Dưới đây là gợi ý thực đơn ăn chay, ăn thực dưỡng 1 ngày dành cho dân văn phòng bận rộn.

Thực đơn ăn chay, ăn thực dưỡng bữa sáng

Vào bữa sáng, các nhân viên văn phòng ăn một gói xôi đậu xanh, muối mè. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên sử dụng dừa nạo cho bữa ăn này.

Để đảm bảo dinh dưỡng, bữa sáng cần được bổ sung thêm lượng canxi có trong 200ml sữa (tương ứng với một ly thông thường).

Thực đơn ăn chay, ăn thực dưỡng bữa trưa

Khi đi làm văn phòng cả ngày, nhiều người lựa chọn ăn tập trung vào buổi sáng và ăn uống qua loa, thậm chí không ăn để đỡ mất thời gian, giữ và giảm được cân vào buổi trưa. Nhưng thực tế đây không phải là phương pháp đúng.

Chế độ ăn với một bát cơm và đồ kho thập cẩm bao gồm: nấm hương khô 15g – 6 tai, đậu hũ: 100g, đậu phộng 5g (6 hạt), khổ qua 50g (khoảng ½ trái), dầu 5g (1 muỗng canh nhỏ). Bên cạnh đó, người ăn chay cũng nên bổ sung canh trong bữa ăn với 100g rau má.

Sau bữa cơm trưa, các bạn đừng quên món tráng miệng. Đơn giản có thể dùng 200g (khoảng 4 múi bưởi) trong mỗi bữa.

Thực đơn ăn chay, ăn thực dưỡng bữa tối

Sau khi tan sở, nhiều người vì quá mệt nên thường xuyên chọn những món ăn sẵn, đóng hộp để sử dụng mà quên những ảnh hưởng xấu của nó đến sức khỏe.

Các bạn nên thay đổi món ăn trong ngày sẽ giúp người ăn thấy ngon miệng và vui vẻ hơn, không bị nhàm chán.

Tiếp tục với một chén cơm ăn vào bữa tối kèm món đậu hũ om nấm hương, trong đó: đậu hũ non 150g, nấm hương khô 20g, dầu 5g (1 muỗng canh nhỏ). Thay đổi 200g rau má bằng rau dền trắng và tráng miệng bằng 200g đu đủ sẽ giúp bạn đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn ăn chay, ăn thực dưỡng bữa phụ
Bữa phụ được đan xen giữa các bữa chính, có thể vào thời điểm giữa buổi sáng trưa, xế chiều, trước khi đi ngủ cũng là thời điểm tốt để người ăn chay cung cấp dinh dưỡng. Một ly thực dưỡng miễn dịch Nutri Ancan sẽ là bữa ăn lý tưởng giúp dân văn phòng bổ sung dưỡng chất, không những vậy còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.