• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

[Bật mí] Các món ăn chay giảm cân hiệu quả trong 7 ngày 

Chế độ ăn chay ngày càng phổ biến, nhất là ở xã hội hiện đại khi thực phẩm bẩn đang đáng báo động, và bệnh lây nhiễm gia tăng. Nhiều người đã sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay thế cho thực phẩm động vật. Ngoài ra, ăn chay còn là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả. Vậy ăn chay có giảm cân được không và những món ăn chay giảm cân hiệu quả trong 7 ngày. 

Ăn chay có giảm được cân không?

Một trong những nguyên nhân khiến bạn béo phì và thừa cân đó chính là lượng chất béo bão hoàn có nguồn gốc động vật được đưa vào cơ thể quá nhiều, không chuyển hóa và được cơ thể tiêu thụ hết được. 

Thay vào đó nếu thực hiện chế độ ăn chay vẫn đảm bảo cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất có nguồn gốc từ thực vật, không chứa chất béo bão hòa sẽ giúp bạn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Bên cạnh đó, theo khuyến cáo của các nhà khoa học ăn chay đúng cách có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chứng minh rằng, ăn chay đủ chất là giải pháp tuyệt vời giúp chỉ số khối cơ thể BMI ổn định đúng tiêu chuẩn quy định.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều đang chay theo sở thích, thói quen của bản thân nên hiệu giảm cân vẫn không cải thiện được nhiều. Đây cũng là lý do tại sao nên sử dụng các món chay một cách hợp lý, xây dựng thực đơn phù hợp với thể trạng và có thời gian ăn uống phù hợp… tất cả những yếu tố này đều quyết định đến tiến độ giảm cân của bạn. 

Ăn chay giúp phòng tránh bệnh tật 

Chế độ ănchay giảm lượng chất béo bão hòa từ động vật, nên giảm hàm lượng cholesterol xấu, ổn định huyết áp và phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.

Việc ăn chay còn giúp những người mắc bệnh tiểu đường, gout… cải thiện đáng kể tình trạng bệnh và kiểm soát tốt việc sử dụng thực phẩm và cân bằng bữa ăn hàng ngày. 

Ăn chay giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư ruột, vì chế độ ăn chay giúp tăng cường chất xơ, giảm bớt độc tố trong các loại thịt cá… giảm nguy cơ ứ đọng chất độc trong ruột, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm độc và rối loạn chuyển hóa. 

Giúp đẹp da và làm giảm quá trình lão hóa, chế độ ăn chay với những thực phẩm thuần thực vật sẽ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện chức năng tế bào và kéo dài sự sống tế bào. 

Ăn chay thường xuyên sẽ giúp bạn làm giảm hàm lượng hoocmon tăng trưởng có trong động vật, giảm tình trạng phá vỡ cân bằng sinh thái do tình trạng chăn nuôi thải ra môi trường.

Giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh từ động vật.

>>> Xem thêm:

Gợi ý thực đơn ăn chay giảm cân trong 7 ngày

Một thực đơn ăn chay cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, và các dưỡng chất cần được cân bằng và không gây tích tụ mỡ thừa. Sau đây là thực đơn ăn chay 7 ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Thực đơn ngày thứ nhất

Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, vài hạt óc chó cùng 1 quả táo sẽ giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho một ngày mới.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa su su xào bằng dầu thực vật cùng 1 đĩa rau luộc. 

Bữa tối: Ăn chay với 2 lát bánh mì đen hoặc bánh mì trắng nướng cùng salad rau củ trộn dầu ô liu.

Thực đơn ngày thứ 2

Bữa sáng: 1 ly sữa không đường, 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp. Bữa sáng giúp bạn đủ năng lượng để hoạt động mà không sợ tăng cân. 

Bữa trưa: 1 đĩa rau củ quả luộc, trái cây và 1 bát súp bí ngô. Nếu bạn vẫn đói có thể ăn thêm cơm gạo lứt hoặc gạo trắng nhé.

Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa salad rau củ và 1 ly sinh tố bơ. 

Thực đơn ngày thứ 3

Bữa sáng: Một bát ngũ cốc không đường cùng quả việt quất là thực đơn ăn chay giảm cân lý tưởng cho cả buổi sáng. 

Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen, 1 đĩa salad thập cẩm và 1 ly sinh tố cà rốt. Bổ sung thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt như: hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều… 

Bữa tối: Thực đơn ăn chay cần được xây dựng 1 bát canh hầm rau củ, 1 ly nước ép ổi. 

Thực đơn ăn chay ngày thứ 4

Bữa sáng: 1 bát cháo gạo lứt bà 1 bát súp hạt sen sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn. 

 Bữa trưa: 1 đĩa rau bí xào dầu thực vật, một bát cơm hoặc 1 bát cháo chay. 

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc và 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp. 

Thực đơn giảm cân ngày thứ 5

Bữa sáng: 1 ly sữa hạnh nhân, 1 bát cháo yến mạch và tráng miệng bằng 1 quả chuối. 

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau và 1 quả táo. 

Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt và một đĩa rau xào dầu thực vật. 

Thực đơn ăn chay ngày thứ 6

Bữa sáng: Một đĩa rau xào thập cẩm cùng cải bó xôi, vừa đảm bảo năng lượng vừa dễ tiêu hóa. Trong các bữa ăn bạn có thể ăn thêm dưa chuột.

Bữa trưa: Bữa trưa hôm nay bắt đầu với 1 bát ngũ cốc không đường, 1 đĩa rau bí luộc và tráng miệng bằng một quả táo. Bạn có thể bổ sung thêm hạt óc chó hoặc hạnh nhân để cơ thể được hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất nhé. 

Thực đơn ăn chay ngày thứ 7

Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen và 1 nửa trái bơ.

Bữa trưa: 1 đĩa rau xanh luộc, 1 ly nước ép cà chua.

Bữa tối: 1 đĩa rau luộc, 1 bát cơm gạo lứt và 1 ly sinh tố dưa hấu.

Trên đây là gợi ý các món ăn chay giảm cân cho 7 ngày, để có một kết quả như ý bạn cần thực hiện một cách nghiêm túc và kiên trì. Bên cạnh đó, hãy tập thói quen luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất nhé!

  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop