• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

Bữa Tối Nên Ăn Gì Để Giảm Cân, Lấy Lại Vóc Dáng Thon Gọn?

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân? Luôn trở thành đề tài quan tâm của nhiều người, đặc biệt là với những chị em phụ nữ đang muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, những người thừa cân, béo phì.

                    bữa tối ăn gì giảm cân

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân?

Giảm cân để lấy lại vóc dáng mảnh mai hay một thân hình nuột nà quyến rũ luôn là điều mơ ước của các chị em. 

Để giúp giảm được tỷ trọng của cơ thể, chúng ta có rất nhiều cách nhưng cách dễ dàng, đơn giản và tốn ít chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao nhất đó là giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Trong đó, bữa tối nên ăn gì để giảm cân là sự lựa chọn thông thái nhất để giảm cân nặng của cơ thể.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: việc ăn nhiều vào bữa tối sẽ dễ dẫn đến các tình trạng thừa cân, béo phì do cơ thể không giải phóng kịp các chất dinh dưỡng và năng lượng, từ đó chuyển hóa thành mỡ thừa.

Các thực phẩm nên ăn vào buổi tối

1. Súp lơ xanh

Hay còn được gọi là bông cải xanh đây là loại rau xanh rất tốt cho việc giảm cân của chị em phụ nữ. Trong súp lơ xanh có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, với thành phần 92,1% là nước và chất axit có tác dụng phòng tránh chứng béo phì và thừa cân.

Đặc biệt trong thành phần của súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ và rất ít calo nên sẽ tạo cảm giác no lâu hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, bông cải xanh còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt, giúp chống lão hóa cao.

2. Bí đao

Bí đao luộc là một trong các món ăn giúp giảm cân rất tốt cho chế độ ăn lành mạnh. Đặc biệt với những người đang có nhu cầu muốn giảm cân để có vóc dáng thon gọn, thanh mảnh. Chính vì vậy, ăn bí đao vào buổi tối sẽ giúp bạn hạn chế được việc tăng cân mà không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt.

Bí đao luộc là món ăn thanh đạm, rất dễ ăn và cực kỳ dễ chế biến nên ai cũng có thể thực hiện. Trong bí đao không chứa chất béo, ngược lại rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. 

                ăn bí đao giảm cân

3. Táo

Từ lâu loại quả này đã được biết đến như một “thần dược” rất tốt cho cơ thể, vừa giúp giảm cân, lại ngăn chặn lão hóa da, giúp da dẻ tươi sáng, căng mọng.

Trong táo rất giàu hoạt chất Flavonoid, chất này giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ lâu ngày trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa thành các nguồn năng lượng và tăng cường Glucose. 

Táo cũng chứa hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin cực cao giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời khi ăn táo sẽ giúp cơ thể giải phóng nguồn năng lượng cực kỳ tốt. Vì thế, bữa tối bạn nên bổ sung táo vào thực đơn ăn hàng ngày. Bởi vì khi ăn táo vào buổi tối sẽ làm giảm cơn thèm ăn, đồng thời sẽ giúp cơ thể no lâu hơn.

4. Trứng gà luộc

Trứng gà không chỉ là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, trứng gà luộc là món ăn không thể thiếu trong bữa tối để duy trì vóc dáng thon gọn, thanh mảnh. 

Trong trứng gà rất giàu vitamin và protein, loại thực phẩm này ít năng lượng và không nhiều chất béo. Lòng đỏ trứng gà có 1,6% chất khoáng, 13,6% chất đạm và 29,8% chất béo.

Điểm đặc biệt ở đây là trứng gà không chứa chất béo chuyển hóa thành mỡ nên khi ăn trứng gà vào bữa tối sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo.

                  ăn trứng gà giảm cân

5. Hải sản: cua, cá, tôm

Nếu bạn muốn giảm cân thì nên ăn hải sản vào buổi tối thay vì ăn các loại thịt đỏ từ động vật sẽ hạn chế nguy cơ thừa cân, béo phì. Bởi vì khi ăn các loại hải sản: cua, cá, tôm bạn sẽ có cảm giác nhanh no mà vẫn đảm bảo đủ chất nên hải sản cũng là một trong các sự lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi: bữa tối nên ăn gì để giảm cân?

6. Các loại rau xanh, củ quả: cà rốt, dưa leo, bắp cải, cà chua

Các loại củ quả và rau xanh này đều là những thực phẩm giúp giảm cân lành mạnh cho bữa tối.

Điển hình như cà rốt chứa rất nhiều kali và vitamin A giúp bổ mắt, thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Còn cà chua có chứa đến 70% là nước và nhiều hợp chất dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh no.

Chính vì vậy, bữa tối bạn nên ăn một đĩa rau củ quả luộc tổng hợp sẽ tránh cảm giác thèm ăn mà còn mang đến lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào nhất cho cơ thể. 

                   ăn rau xanh giảm cân

7. Các loại hạt ngũ cốc

Không chỉ là bữa ăn lành mạnh, khoa học, các loại hạt ngũ cốc như: đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân,... hay các món ăn được chế biến từ đậu nành như đậu hũ (đậu phụ) hoàn toàn có thể ăn vào bữa tối mà không gây tăng cân.

Chất béo trong các loại hạt này là chất béo bão hòa, rất giàu chất xơ giúp giảm tối đa lượng cholesterol trong máu. Đây là những loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân và những điều cần lưu ý

  • Ngoài những loại thực phẩm nên ăn vào bữa tối để giúp giảm cân hiệu quả, bạn cũng phải hạn chế được tối đa các loại thực phẩm làm tăng cân, béo phì như: phomai, xúc xích, bánh kẹo đồ ngọt, các loại thịt đỏ, tinh bột, các loại đồ uống có ga, đồ ăn giàu chất béo và đường...
  • Nên kết hợp với thói quen luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, giúp tiêu hao năng lượng làm cho cơ thể giảm cân nhanh chóng.

                 tập thể dục giảm cân

  • Nói KHÔNG với các loại chất kích thích: thuốc lá, rượu bia...
  • Không nên ăn tối muộn (sau 20h) vì sau khoảng thời gian này cơ thể sẽ tiêu thụ rất ít năng lượng do các vận động tốn calo của cơ thể sẽ không diễn ra. Khiến cho mỡ tích tụ ngày càng nhiều do lượng calo không được giải phóng.
  • Khi giảm được cân nặng như mong muốn, bạn vẫn cần duy trì thói quen ăn uống này, tránh trường hợp tăng cân trở lại. Vì vậy, đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và cần áp dụng trong một khoảng thời gian dài.
  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop