• Tổng đài tư vấn
    0866 218 788

Lợi ích và giá trị dinh dưỡng của các loại đậu đỗ

  Họ đậu chứa nguồn protein, chất xơ, và vitamin có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  1. Đậu đen

- Đây là nguồn thực phẩm ngon miệng và có lợi cho sức khỏe. Khi kết hợp với các loại thực phẩm khác, nhất là thực phẩm ngũ cốc như: gạo nâu, gạo lức… sẽ tạo ra nguồn protein chất lượng cao, hoàn toàn không có mỡ đó chính là một số lợi thế chính dung chữa bệnh từ đậu đen.

- Do có chứa khoáng chất vi lượng molypden - một thành phần của enzyme sulfile oxidate nên có tác dụng rất tốt trong việc khử độc sulfates (sunfit) cho cơ thể. 

- Là thực phẩm giàu chất xơ, rất có ích cho quá trình chuyển hóa glucose ở bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, nên sau khi ăn xong không hề xuất hiện tình trạng tăng đường huyết. 

- Là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, hợp chất này có tên là anthocyanins giống như có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu chất anthocyanins, chất chống oxy hóa ở đậu đen cao gấp 10 lần các loại thực phẩm khác như: cam, nho hoặc dâu.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, Tăng cường năng lượng cho cơ thể và ổn định lượng đường huyết. Tăng cường sắt và man- gan cho cơ thể.

- Không chỉ ngon miệng, dễ chế biến, đậu đen còn là nguồn thực phẩm thay cho thịt, cá vì nó giàu hàm lượng protein hứu ích, không có chứa hàm lượng calo quá cao hoặc các loại mỡ xấu như các loại thực phẩm gốc động vật và như trên đã đề cập, nó rất có lợi cho nhóm người ăn kiêng.

 

  1. Đậu đỏ

- Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu đỏ giúp cải thiện tổng thể sức khỏe của người thường xuyên sử dụng. Chúng chứa hàm lượng protein, chất xơ và vitamin dồi dào mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp cho người sử dụng.

- Một trong những công dụng của bột đậu đỏ và đậu đỏ nguyên hạt là cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Protein là thành phần chính trong cơ thể. 

- Ngoài hàm lượng protein, công dụng của bột đậu đỏ hoặc đậu đỏ nguyên hạt còn do một loạt chất dinh dưỡng khác mang lại. Trong đó có 5 hoạt chất dinh dưỡng quan trọng. Những hoạt chất này hỗ trợ các chức năng sinh lý khác nhau. Đó là: chất xơ, chất sắt, magie, phốt pho, folic.

- Đậu đỏ làm giảm khả năng ung thư, giúp bạn điều hòa lượng đường trong máu.  Ngoài ra, còn phù hợp cho người giảm cân và có thể sử dụng để dưỡng da.

 

  1. Đậu Hà Lan

-Đậu Hà Lan không phải là một loại rau như nhiều người vẫn nghĩ mà thuộc họ đậu giống như đậu lăng, đậu trắng, đậu xanh...

-Đậu Hà lan rất bổ dưỡng và chứa nhiều carbohydrate phức - là nguồn cung cấp năng lượng từ từ và bền vững hơn.

-Có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao và saponin, đậu Hà Lan làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u.

-Đậu Hà Lan chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và magiê giúp ngăn ngừa huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.

- Chỉ số đường huyết thấp, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đậu Hà Lan là một chất xơ và protein dồi dào, có thể ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu. Điều này giữ cho bệnh tiểu đường trong tầm kiểm soát.

- Tăng cương sức khỏe mắt, hỗ trợ tiêu hóa.

- Tăng cường hệ miễn  do có nguồn vitamin C tuyệt vời, nên rất hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong đậu Hà Lan cũng bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi các bệnh mạn tính dịch,

 - Tăng cường sức khỏe cho da và tóc, giúp giảm cân.

  • Chia sẻ
  • Yêu Thương
  • Thiện Lành
  • HẠNH PHÚC
scrolltop